TIN TỨC
Trang chủ  Tin tức - Sự kiện
Niềm vui từ những công trình
Đăng ngày: (22-09-2018); Số lượt đọc: 628
Từ năm 2014, khi Dự án Giảm nghèo khu vực Tây Nguyên tại xã Đắk Drô huyện Krông Nô tỉnh Đắk Nông được triển khai đến nay đã hoàn thành đưa vào sử dụng 10 công trình cơ sở hạ tầng (CSHT)
              Từ năm 2014, khi Dự án Giảm nghèo khu vực Tây Nguyên tại xã Đắk Drô huyện Krông Nô tỉnh Đắk Nông được triển khai đến nay đã hoàn thành đưa vào sử dụng 10 công trình cơ sở hạ tầng (CSHT), hỗ trợ 34 tiểu dự án sinh kế cho hơn 500 hộ người hưởng lợi trên địa bàn xã Đắk Drồ đem lại những hiệu quả rất thiết thực. Các tiểu dự án này đã và đang phát huy hiệu quả tác động tích cực vào đời sống kinh tế, xã hội, nâng cao thu nhập người dân được coi là “đòn bảy” mở ra cơ hội mới vươn lên thoát nghèo.

Cụm đập dâng, phay chắn suối Đăk Drô và hệ thống kênh tưới bê tông cánh đồng Đăk Drô được triển khai tháng 6/2017 với tổng mức đầu tư hơn 2.503.168.000 đồng từ nguồn vốn ưu đãi của Ngân hàng thế giới, do Ban quản lý Dự án khu vực Tây Nguyên huyện Krông Nô làm chủ đầu tư đã hoàn thành đưa vào sử dụng để phục vụ tưới nước cho cánh đồng Đăk Drô với diện tích hơn100 ha và 200 hộ hưởng lợi.

Vậy là ước mơ của những người dân các thôn tại Đăk Drô huyện Krông Nô đã trở thành hiện thực. Cụm đập dâng đưa và sử dụng đã khắc phục được việc thiếu nước về mùa khô, ngập lụt vào mùa mưa của bà con nơi đây. Qua trao đổi với người dân tại xã Đắk Drô được biết:“Trước đây, khi chưa có cụm đập dâng này, việc tưới nước cho cây trồng về mua khô gặp rất nhiều khó khăn, việc trồng lúa chỉ thực hiện được 1 vụ.Nay cụm đập dâng xây dựng và đưa vào sử dụng thì nỗi lo thiếu nước về mùa khô đã không còn,giờ đây người dân đã trồng lúa 2 vụ hơn nữa việc tưới nước cho cây trồng lâu năm rất thuận lợi” Đây là công trình xuất phát từ tâm tư nguyện vọng của người dân nơi đây từ nhiều đời nay nên việc triển khai xây dựng cụm đập dâng đã đáp ứng mong mỏi của người dân. Công trình hoàn thành đã tạo điều kiện cho phát triển kinh tế địa phương, người dân nơi đây rất vui mừng.

Trao đổi với chúng tôi, Ông Mai Văn Vĩnh, Trưởng ban phát triển xã Đắk Drồ cho biết: “Từ khi Dự án giảm nghèo Tây Nguyên triển khai tại địa bàn xã đến nay, ngoài các hoạt động sinh kế, các công trình cơ sở hạ tầng cũng đã phần nào giúp người dân giảm được khó khăn trong việc tưới tiêu,đi lại,sinh hoạt cộng đồng tác động đến việc nâng cao thu nhập cho người dân, nhờ đó nhân dân làm được 2 vụ lúa/năm,nông sản bán được giá cao hơn”.

Như vậy, các công trình CSHT như: đường giao thông, nhà văn hóa thôn, đập thủy lợi… đã có tác động tích cực đến đời sống xã hội ở các địa phương trong vùng dự án, góp phần chung vào “Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới”.

File đính kèm:
Trọng Tuyển - Dự án WB
Tin khác
 
Thông báo
Website liên kết
Thăm dò dư luận
Lĩnh vực thủ tục hành chính mà doanh nghiệp, nhà đầu tư gặp phiền hà nhất khi thực hiện tại tỉnh Đắk Nông








Thống kê truy cập
trực tuyến 148
ngày hôm nay 915
ngày hôm qua 3398
tuần này 25958
tất cả 284541