TIN TỨC
Trang chủ  Tin tức - Sự kiện
Xúc tiến đầu tư vùng Tây Nguyên tại TP. Hồ Chí Minh
Đăng ngày: (05-04-2024); Số lượt đọc: 254

Chiều 4/4, UBND TP. Hồ Chí Minh phối hợp với các tỉnh Tây Nguyên tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư vùng Tây Nguyên năm 2024.

300 đại biểu đến từ các tỉnh Tây Nguyên và TP. Hồ Chí Minh tham dự hội nghị. Về phía tỉnh Đắk Nông, đồng chí Lê Văn Chiến, UVBTV, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, địa phương ở Đắk Nông tham dự hội nghị.

Hội nghị đã công bố 558 dự án đầu tư thuộc các lĩnh vực hạ tầng giao thông; nông nghiệp công nghệ cao; sản xuất, chế biến; du lịch sinh thái; thương mại, dịch vụ; logistics, y tế..., phân bổ trên các tỉnh thành khác nhau.

Một số dự án trọng điểm có thể kể đến như: Cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc và Bảo Lộc - Liên Khương (Lâm Đồng); Khu đô thị mới tổ 1, phường Nghĩa Đức (Đắk Nông); Nhà máy xử lý chất thải rắn (Đắk Lắk); Khu nông nghiệp công nghệ cao (Gia Lai); Khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng, tắm bùn, suối khoáng, thác Đắk Lung (Kon Tum)...

Hội nghị cũng chứng kiến việc ký kết 11 bản ghi nhớ hợp tác đầu tư, tạo ra cơ sở pháp lý cho việc hợp tác và đầu tư trong tương lai giữa TP Hồ Chí Minh với Tây Nguyên.

xuctientm-1-(2).jpg
Đồng chí Lê Văn Chiến, UVBTV, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Nông phát biểu tại hội nghị
Tại hội nghị, tỉnh Đắk Nông đã giới thiệu các tiềm năng, lợi thế của tỉnh và kêu gọi các nhà đầu tư, doanh nghiệp đến đầu tư vào Đắk Nông trên các lĩnh vực: công nghiệp khai thác bô xít - alumin - nhôm; năng lượng tái tạo; phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng…
xuctientm-3-1-.jpg
Các đại biểu tỉnh Đắk Nông dự hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh khẳng định, sự phát triển của TP. Hồ Chí Minh luôn song hành, gắn liền với sự phát triển của các địa phương trong cả nước, trong đó có Tây Nguyên.

Thời gian qua, hoạt động hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh vùng Tây Nguyên đã có những tác động mạnh mẽ trong việc thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ sản phẩm, đẩy mạnh dòng luân chuyển hàng hóa, đáp ứng tốt nhu cầu của người dân tại các tỉnh, thành nói riêng và cả vùng Tây Nguyên nói chung.

xuctientm-2-(1).jpg
Ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh phát biểu tại hội nghị

Hội nghị Xúc tiến đầu tư vùng Tây Nguyên năm 2024 là dịp để quảng bá các tiềm năng chưa khai thác của các tỉnh, thành phố. TP. Hồ Chí Minh kỳ vọng các doanh nghiệp thành phố cũng như doanh nghiệp các tỉnh bạn nghiên cứu đầu tư vào vùng đất có nhiều cơ hội để thành công trên vùng Tây Nguyên.
Từ đó, mở ra cơ hội cho sự phát triển bền vững và hài hòa của các địa phương; đóng góp vào việc củng cố và phát triển hơn nữa mối quan hệ giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh vùng Tây Nguyên trong thời gian tới.

Nguồn: baodaknong.gov.vn

File đính kèm:
Tin khác
 
Thông báo
Website liên kết
Thăm dò dư luận
Lĩnh vực thủ tục hành chính mà doanh nghiệp, nhà đầu tư gặp phiền hà nhất khi thực hiện tại tỉnh Đắk Nông








Thống kê truy cập
trực tuyến 33
ngày hôm nay 458
ngày hôm qua 2955
tuần này 3414
tất cả 300181