Quan tâm, khuyến khích, tạo thuận lợi nhất cho đoàn viên, thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp
Đăng ngày: (03-10-2018);
Chiều 2/10, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, UBND tỉnh Đắk Nông đã tổ chức Hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa “Chủ tịch UBND tỉnh với thanh niên” năm 2018, với sự tham dự của khoảng 250 thanh niên đại diện cho khoảng 176.000 thanh niên trong tỉnh.
 Các đồng chí: Nguyễn Bốn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Cao Huy, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Báo cáo do Tỉnh đoàn trình bày đã khẳng định, trong những năm qua, các cấp, ngành trong tỉnh đã có nhiều chính sách hỗ trợ thanh niên học tập, nghề nghiệp, việc làm, nhất là tạo cơ chế thuận lợi để thanh niên lập nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo. Các cấp Đoàn, Hội cũng đã tích cực đổi mới các nội dung, phương thức hoạt động để các chính sách về lập thân, lập nghiệp đến với đông đảo thanh niên.

Tỉnh đoàn đã phối hợp triển khai nhiều hoạt động như đào tạo cho 250 thanh niên về khởi sự doanh nghiệp, lập nghiệp; nhân rộng các mô hình thanh niên sản xuất, kinh doanh giỏi; tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật; triển khai các mô hình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao…Tính đến ngày 31/8, Tỉnh đoàn nhận ủy thác hơn 500 tỷ đồng từ Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh và 874 triệu đồng vốn giải quyết việc làm từ kênh Trung ương Đoàn, giúp đoàn viên, thanh niên vay đầu tư cho sản xuất, lập nghiệp...

Tại hội nghị, các bạn trẻ đã thẳng thắn trao đổi, kiến nghị với lãnh đạo tỉnh về những khó khăn, vướng mắc cũng như cần có những giải pháp để giúp thanh niên trong quá trình khởi nghiệp, lập nghiệp. Cụ thể, tỉnh cần có cơ chế ưu đãi cho thanh niên về khởi nghiệp; vốn vay đầu tư sản xuất; đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho thanh niên sau đào tạo, nhất là bộ đội xuất ngũ; xuất khẩu lao động; ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp; chủ trương phát triển du lịch ở huyện Krông Nô; tinh giản biên chế; cách mạng công nghệ 4.0…

Với việc trao đổi, đối thoại đa chiều, lãnh đạo UBND tỉnh cũng như đại diện các sở, ban ngành, đơn vị cũng đã giải đáp thấu đáo, đầy đủ, thỏa đáng những vấn đề thanh niên kiến nghị, trao đổi, nhất là những khó khăn và giải pháp khắc phục để khởi nghiệp, lập nghiệp thành công.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Bốn nhấn mạnh, đây là hội nghị đối thoại đầu tiên giữa lãnh đạo UBND tỉnh với thanh niên và là dịp để lãnh đạo tỉnh, các sở, ban ngành cấp tỉnh, huyện, thị xã lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng chính đáng, thiết thực của thanh niên về vấn đề khởi nghiệp, lập nghiệp. Hoạt động đối thoại sẽ được tiếp tục duy trì trong thời gian tới và để đạt hiệu quả cao hơn, thanh niên cần chủ động đặt câu hỏi, tập trung những vấn đề cần trao đổi một cách cụ thể, tránh trừu tượng, chung chung, nhất là gắn với tình hình thực tế của bản thân và địa phương. Những cuộc đối thoại sau, giám đốc các sở, ban, ngành cần trực tiếp tham dự để thể hiện trách nhiệm của mình đối với thanh niên và trả lời những vấn đề thanh niên trao đổi một cách thỏa đáng, sâu sát nhất. Các cấp đoàn cần làm tốt hơn nữa vai trò, trách nhiệm của mình để hội nghị đối thoại thực sự là diễn đàn thanh niên nói lên tiếng nói, tâm tư, nguyện vọng của mình đối với những vấn đề quan tâm. Các cấp ủy, chính quyền các địa phương tiếp tục quan tâm, khuyến khích, tạo thuận lợi nhất cho đoàn viên, thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp.


Đắk Nông điện tử