TIN TỨC
Trang chủ  Tin tức - Sự kiện
Hai tỉnh Đắk Nông - Mondulkiri hợp tác, chia sẻ thông tin, cộng đồng trách nhiệm, chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19
Đăng ngày: (26-03-2020); Số lượt đọc: 515
Phun thuốc khử trùng đối với tất cả các phương tiện qua lại khu vực biên giới
 Chiều 24/3, tại Hải quan cửa khẩu Bu Prăng (Tuy Đức), lãnh đạo hai tỉnh Đắk Nông (Việt Nam) và tỉnh Mondulkiri (Campuchia) đã có buổi hội đàm, trao đổi một số nội dung liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và việc lưu thông hàng hóa qua lại biên giới giữa 2 tỉnh.

Chủ trì buổi làm việc, về phía tỉnh Đắk Nông có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh; về phía tỉnh Mondulkiri có ngài Tỉnh trưởng Svay Som Iêng.

Lãnh đạo hai tỉnh đã thông báo cho nhau về tình hình dịch bệnh Covid-19 của hai bên. Cụ thể, trước tình hình dịch bệnh diễn biến ngày một phức tạp, nhưng điều đáng mừng là tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh Đắk Nông và tỉnh Mondulkiri vẫn chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm Covid-19. Tuy nhiên, hai tỉnh không nên chủ quan, lơ là mà cần phải thống nhất quan điểm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, nhất là hợp tác, chia sẻ thông tin, cộng đồng trách nhiệm, chung tay góp sức, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Liên quan đến việc lưu thông qua lại biên giới giữa 2 nước, trước sự ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, tỉnh Đắk Nông đã triển khai chặt chẽ biện pháp cách ly 14 ngày đối với tất cả các trường hợp người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam, trong đó có người Campuchia, nên ảnh hưởng đến việc thông thương trao đổi hàng hóa qua lại giữa 2 tỉnh. Vì vậy, tỉnh Mondulkiri mong muốn tỉnh Đắk Nông và Chính phủ Việt Nam phối hợp chặt chẽ trong việc ngăn ngừa dịch bệnh, nhanh chóng nghiên cứu tìm giải pháp tạo điều kiện cho việc thông thương hàng hóa giữa 2 nước, 2 tỉnh.

Kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế đối với đoàn công tác của tỉnh Mondulkiri sang Đắk Nông làm việc

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh cho biết, để phòng, chống dịch Covid-19, Chính phủ Việt Nam đã triển khai tất cả các biện pháp, trong đó tạm dừng nhập cảnh đối với người nước ngoài, người gốc Việt có giấy miễn thị thực từ 0h ngày 22/3. Mọi biện pháp tỉnh Đắk Nông triển khai đều tuân thủ theo chỉ đạo của Chính phủ Việt Nam và Bộ Y tế để ngăn ngừa dịch bệnh Covid-19 xâm nhập vào địa bàn. Hiện nay, giữa 2 tỉnh có nhiều đường mòn, lối mở, nên lực lượng chức năng của 2 tỉnh cần phải kiểm soát chặt chẽ khu vực biên giới hơn nữa, cũng như chia sẻ thông tin, nhằm phát hiện kịp thời các trường hợp nghi nhiễm Covid-19.

Lãnh đạo hai tỉnh đã thống nhất quan điểm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 và một số nội dung về thương mại khác

Về việc lưu thông hàng hóa, tỉnh Đắk Nông thống nhất chỉ thực hiện qua Cửa khẩu Bu Prăng với điều kiện mọi phương tiện vận tải hàng hóa đi đến khu vực bến bãi (vùng trắng) theo quy định và tiến hành hoán đổi người điều khiển phương tiện cũng như tiến hành bốc, dỡ hàng hóa. Trong quá trình thực hiện thông thương hàng hóa giữa 2 bên, người và phương tiện vận tải hàng hóa phải thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo quy định chung.

Theo Báo Đắk Nông điện tử

File đính kèm:
Tin khác
 
Thông báo
Website liên kết
Thăm dò dư luận
Lĩnh vực thủ tục hành chính mà doanh nghiệp, nhà đầu tư gặp phiền hà nhất khi thực hiện tại tỉnh Đắk Nông








Thống kê truy cập
trực tuyến 107
ngày hôm nay 3066
ngày hôm qua 1437
tuần này 9092
tất cả 184781