TIN TỨC
Trang chủ  Tin tức - Sự kiện
Hướng đến giải quyết thủ tục hành chính theo phương thức “4 tại chỗ”
Đăng ngày: (11-09-2018); Số lượt đọc: 373
Sáng 11/9, tại Hà Nội, Văn phòng Chính phủ tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc về nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính. Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình chủ trì hội nghị.
 Tại điểm cầu Đắk Nông, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cao Huy và đại diện các sở, ngành, địa phương tham dự.

Theo đánh giá của Văn phòng Chính phủ, thời gian qua, với sự chỉ đạo nhất quán từ Trung ương đến địa phương, công tác cải cách thủ tục hành chính trong tất cả các lĩnh vực có nhiều chuyển biến.

Trong đó, kết quả nổi bật nhất là việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông được triển khai, góp phần tạo chuyển biến tích cực, nâng cao chất lượng phục vụ, kiểm soát chặt chẽ việc giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp. Từ đây, môi trường kinh doanh đã từng bước được cải thiện, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội.

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai, công tác cải cách thủ tục hành chính còn nhiều hạn chế như: người dân tiếp cận dịch vụ công trực truyến còn chậm; việc giải quyết hồ sơ trễ hạn còn diễn ra; tỷ lệ người dân, doanh nghiệp hài lòng về giải quyết thủ tục hành chính ở một số địa phương còn chưa cao...

Hội nghị đã được nghe các tham luận của nhiều địa phương về những kinh nghiệm, cách làm hay trong thực hiện thủ tục hành chính như: Tổ chức giải quyết thủ tục hành chính theo phương thức 4 tại chỗ (tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt, trả kết quả tại trung tâm) tại Trung tâm Hành chính công tỉnh Quảng Ninh; Đẩy mạnh kết nối hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp tại tỉnh Đồng Nai; Tổ chức thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính của Bộ tài nguyên và Môi trường.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình yêu cầu các bộ, ngành, địa phương phải khẩn trương ban hành kế hoạch triển khai Nghị định 61/NĐ-CP về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính. Trong đó, các đơn vị cần chú trọng kiện toàn tổ chức bộ phận một cửa, bố trí trang thiết bị, đảm bảo thuận tiện cho người dân, doanh nghiệp khi thực hiện thủ tục hành chính. Đội ngũ cán bộ, công chức được phân công nhiệm vụ tại bộ phận một cửa phải đảm bảo trình độ chuyên môn để hướng dẫn, thẩm định, duyệt hồ sơ cho người dân, nhằm hướng đến phương thức “4 tại chỗ” đối với những thủ tục hành chính phổ biến hoặc số lượng hồ sơ phát sinh lớn; trên cơ sở này, kết nối sự phối hợp, tham gia của các đầu mối để kiểm soát thủ tục hành chính trong việc tổ chức, vận hành bộ phận một cửa, đảm bảo tính thống nhất, đồng bộ khi thực hiện các thủ tục hành chính.

File đính kèm:
Đắk Nông điện tử
Tin khác
 
Thông báo
Website liên kết
Thăm dò dư luận
Lĩnh vực thủ tục hành chính mà doanh nghiệp, nhà đầu tư gặp phiền hà nhất khi thực hiện tại tỉnh Đắk Nông








Thống kê truy cập
trực tuyến 659
ngày hôm nay 1274
ngày hôm qua 3755
tuần này 16285
tất cả 255298