TIN TỨC
Trang chủ  Hoạt động đoàn thể
Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đắk Nông tổ chức Đại hội Công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2017 - 2022
Đăng ngày: (28-07-2017); Số lượt đọc: 1858
Chiều 18/7/2017, Công đoàn Sở Kế hoạch và Đầu tư đã tổ chức Đại hội cơ sở nhiệm kỳ 2012-2017, hướng tới Đại hội Công đoàn lần thứ V nhiệm kỳ 2017-2022

Tham dự Đại hội có Bí thư Đảng bộ - Giám đốc Sở Lưu Văn Trung, Phó Bí thư Đảng bộ - Phó Giám đốc Sở Lê Văn Quang, Phó Chủ tịch Ban Thường vụ Công đoàn tỉnh Nguyễn Quang Hiệp và toàn thể đoàn viên công đoàn của đơn vị.

Thay mặt BCH Công đoàn Sở Kế hoạch và Đầu tư, đồng chí Hà Thuận Yến - Ủy viên BCH Công đoàn Sở đã trình bày Dự thảo Báo cáo kết quả hoạt động Công đoàn nhiệm kỳ 2012 - 2017 và phương hướng nhiệm vụ công đoàn nhiệm kỳ 2017 - 2022. Báo cáo đã nêu bật kết quả hoạt động của công đoàn Sở Kế hoạch và Đầu tư nhiệm kỳ qua trên các mặt công tác như: Phối hợp thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, giám sát thực hiện chế độ chính sách đối với công chức, người lao động; Tuyên truyền giáo dục, xây dựng đội ngũ cán bộ, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho đảng; Chăm lo đời sống tinh thần, vật chất cho đoàn viên công đoàn; Nữ công và phong trào nữ công chức, viên chức; Tuyên truyền, vận động, giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên và người lao động...

Theo đó, nhiệm kỳ 2012 - 2017, BCH Công đoàn Sở đã triển khai thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở theo đúng quy định của Công đoàn viên chức tỉnh, đại diện và bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng đối với đoàn viên công đoàn. Công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách đối với công chức trong đơn vị luôn được quan tâm. Việc chăm lo, chia sẻ động viên công chức, viên chức, người lao động trong Sở luôn được quan tâm. Các hoạt động tình nghĩa do Công đoàn Viên chức tỉnh phát động như: Ủng hộ người dân Nepal bị động đất, quỹ "Đền ơn đáp nghĩa", quỹ "Uống nước nhớ nguồn", quỹ ủng hộ "Ngày vì Người nghèo"... được tham gia tích cực, đầy đủ.

Trong nhiệm kỳ, BCH Công đoàn Sở đã tích cực hưởng ứng và phát động các phong trào thi đua nhân các sự kiện lịch sử, chính trị trọng đại của đất nước, đặc biệt là phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ IV và Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII, Đại hội Đảng các cấp.

BCH Công đoàn Sở đã tích cực phối hợp với Đảng ủy Sở Kế hoạch và Đầu tư, Đoàn Thanh niên vận động và tạo điều kiện cho công chức, đoàn viên công đoàn tham gia học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; Phối hợp với Đảng ủy Sở gắn công tác công đoàn với công tác xây dựng đơn vị, Đảng bộ trong sạch vững mạnh...

Trong nhiệm kỳ 2012 - 2017, căn cứ và chức năng, nhiệm vụ của đơn vị, đoàn viên công đoàn vụ đã tích cực tham gia xây dựng chính sách pháp luật, các văn bản có liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp công chức, viên chức và người lao động do Công đoàn viên chức tỉnh và các Bộ, ngành gửi lấy ý kiến. Đồng thời, phối hợp với thủ trưởng đơn vị đảm bảo đầy đủ các quyền lợi, chế độ chính sách của đoàn viên và người lao động tại đơn vị.

Báo cáo cũng thẳng thắn nhìn nhận những thiếu sót, tồn tại cần khắc phục, đồng thời đề ra phương hướng nhiệm vụ công tác công đoàn cho nhiệm kỳ tới với 8 nhóm nhiệm vụ trọng tâm, cụ thể như: Tích cực phối hợp với Đoàn Thanh niên dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tập trung cao độ trong việc tham mưu cho lãnh đạo các công tác chuyên môn; Tổ chức phát động các phong trào thi đua gắn với nâng cao chất lượng thực hiện Cuộc vận động xây dựng người công chức, viên chức "Trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu"; Phát huy hiệu quả vai trò đại diện chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công chức, viên chức và người lao động; Làm tốt công tác tuyên truyền về chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn, đẩy mạnh thực hiện việc "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" gắn với Cuộc vận động Xây dựng người công chức, viên chức "Trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu"...

Tại Đại hội, công chức, người lao động của Sở đều cơ bản thống nhất với Dự thảo Báo cáo kết quả hoạt động Công đoàn nhiệm kỳ 2012 - 2017 và phương hướng nhiệm vụ công đoàn nhiệm kỳ 2017 - 2022, đồng thời tiếp tục góp ý, bổ sung với mong muốn BCH Công đoàn nhiệm kỳ mới sẽ nỗ lực hơn để xây dựng hoạt động Công đoàn ngày một phát triển, vững mạnh.

Thay mặt cho Ban Thường vụ Công đoàn viên chức tỉnh, đồng chí Nguyễn Quang Hiệp đánh giá cao những thành tích Công đoàn Sở Kế hoạch và Đầu tư đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, trong đó đặc biệt nhấn mạnh: Phong trào công đoàn của Sở Kế hoạch và Đầu tư đã có nhiều cố gắng, khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị và Nghị quyết Đại hội Công đoàn viên chức tỉnh lần thứ IV đề ra. Quán triệt một số nhiệm vụ trong tâm trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Quang Hiệp bày tỏ mong muốn, BCH Công đoàn Sở Kế hoạch và Đầu tư nhiệm kỳ mới sẽ khắc phục những tồn tại trong nhiệm kỳ qua và phát huy hơn nữa vai trò của tổ chức công đoàn, đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, công tác chăm lo cho đời sống tinh thần và vật chất của đoàn viên công đoàn Vụ.

Phát biểu tại Đại hội, Phó Bí thư chi bộ Sở Kế hoạch và Đầu tư Lê Văn Quang bày tỏ tin tưởng, các đoàn viên công đoàn Sở Kế hoạch và Đầu tư tại Đại hội sẽ sáng suốt bầu chọn những đồng chí có năng lực, nhiệt tình trong công tác Công đoàn vào Ban chấp hành Công đoàn Vụ khóa mới.

Với sự tán thành tuyệt đối, thông qua hình thức bỏ phiếu kín, Đại hội  đã bầu BCH Công đoàn Sở Kế hoạch và Đầu tư nhiệm kỳ 2017 - 2022 gồm 05 đồng chí, bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Công đoàn viên chức cấp trên nhiệm kỳ 201 - 2022 gồm 03 đồng chí và biểu quyết nhất trí thông qua Nghị quyết của Đại hội./.

File đính kèm:
Đinh Thị Hồng Hải
Tin khác
 
Thông báo
Website liên kết
Thăm dò dư luận
Lĩnh vực thủ tục hành chính mà doanh nghiệp, nhà đầu tư gặp phiền hà nhất khi thực hiện tại tỉnh Đắk Nông








Thống kê truy cập
trực tuyến 183
ngày hôm nay 2130
ngày hôm qua 1437
tuần này 8156
tất cả 183845